Nếu thực sự cần một không gian riêng để giải trí, bạn có thể xây dựng hẳn một phòng karaoke gia đình chuyên dụng, hoặc cầu kỳ hơn là một phòng khách hiện đại với các thiết bị của một "rạp hát gia đình".
Điều quan trọng là khoảng trời riêng đó cần phải được thiết kế sao cho có không khí nhất. Diện tích của phòng karaoke gia đình thông thường chỉ cần 9 - 15 mm2. Vấn đề cốt lõi là việc trang trí nội thất phải được lựa chọn thật tinh tế, không cần phải tô vẽ nhiều như phòng karaoke kinh doanh.
Điểm cốt yếu là cần quan tâm đến vấn đề thẩm âm. Sàn không nên lát gạch mà nên sử dụng thảm dày có tác dụng hút âm, tránh âm phản hồi. Tường nền lăn sơn sần hoặc sử dụng vật liệu cách âm, như xốp, bông thuỷ tinh, mút, nỉ... để tiêu âm và loại tạp âm. Đối với trần, nếu có điều kiện thì có thể làm trần cong parabol để tập trung âm thanh và làm nhiều lớp trần để loại loạn âm.

alt

Vị trí loa không nên tập trung một chỗ mà nên được phân bố đều, khoảng cách hợp lý từ màn hình đến người hát từ 3-5 m. Không nên sử dụng ánh sáng mạnh, chói, mà nên dùng ánh sáng dịu. Những vật liệu cho bề mặt trơn, nhẵn như kính, inox không nên sử dụng nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét